5.6.52

custom made mission

เรื่องมีอยู่ว่า มีเพื่อนมาสั่งซื้อสร้อยข้อมือแต่ด้วยความที่ยัยตัวเล็กเนี่ย ตัวเล็กกระจิ๊ดเดียว ข้อมือก็เลยเล็กกระจิ๊ดเดียวไปด้วย กลัวว่าจะใส่ไม่ได้ เลยทำให้ใหม่เลยละกันให้เลือกสีเองด้วย ความจริงแล้วก็สั่งมา 2-3 วันละ แต่วันนี้เพิ่งได้ฤกษ์ทำซะที เป็นสร้อยคริสตัล swarovski ลายพิกุลสีชมพูเข้ม-น้ำตาล ความยาว 16 cm มาดูของที่ใช้กันเลย

แน่นอนว่ามีคริสตัล ลูกปัดเม็ดเล็ก ตัวปิดปม+เม็ดบีบ ตะขอแบบกดและที่สำคัญคือเอ็นสำหรับร้อย(ตอนไปซื้อที่ร้านบอกว่ามีแต่ม้วนใหญ่ ม้วนเล็กหมด ยุให้เราซื้อไปเลยเพราะซื้อเยอะำก็คุ้มกว่าเลยหลงซื้อมา แต่ว่า...ใช้อีกกี่ปีจะหมดหล่ะเนี่ย)

การร้อยสร้อยข้อมือถักลายพิกุลก็ไม่ใช่เล่นๆซะด้วยสิเพราะต้องใช้เอ็น 2 เส้น ใ่ส่เม็ดบีบตรงกลาง ครอบด้วยตัวปิดปมแล้วก็ปิดให้เรียบร้อย เราก็จะได้เริ่มร้อยด้วยเอ็นทั้งหมด 4 เส้นแน่ะ ตอนทำก็ชุลมุนวุ่นวายทีเดียว แต่ด้วยความว่างงาน ก็นั่งร้อยไปดูทีวีไปใช้เวลา 1 ชั่วโมงเสร็จพอดี ได้หน้าตาเป็นอย่างนี้แหล่ะ


ข้อดี ของสร้อยข้อมือลายพิกุลเนี่ยเพราะว่าใช้เอ็น 4 เส้นนี่แหล่ะมันเลยไขว้กัน 4 ด้านเลยทำให้ยืดได้แล้วตรงด้านในของสร้อยก็จะเป็นลูกปัดเม็ดเล็กหมดเลยก็ทำให้เม็ดคริสตัลไม่โดนแขนเวลาไปชนอะไรก็จะไม่เจ็บ คริสตัลเนี่ยเป็นแก้วเจียระไนเพราะงั้นถ้าขูดโดนเนื้อก็เจ็บอยู่เหมือนกันนะ (ประสบการณ์ตรง ทำเอง ใช้เอง) อ้อ อีกอย่าง สังเกตดูจะเห็นว่าเส้นนี้ใช้ตะขอแบบกดเพราะงั้นก็จะปรับขนาดไม่ได้ ถ้าเรารู้ขนาดข้อมือแล้วใช้ตะขอแบบนี้จะดูสวยงามเรียบร้อยกว่า แต่ถ้ายังไม่รู้ขนาดก็จะใช้ตะขอก้ามปูกับโซ่ปรับระดับแทนอย่างในรูป

ไหนๆก็ไหนๆละ โปรโมตร้านซะหน่อย CrystalTanya แวะไปดูได้นะ


1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่ารักมากมาย ขอบคุณมากๆ จากยัยตัวเล็ก

แสดงความคิดเห็น