29.5.52

มาทำ Header image กัน

Header image เป็นภาพที่อยู่ด้านบนสุดของบล๊อกเราดังนั้นควรที่จะสื่อถึงความเป็นบล๊อกของเราให้ได้มากที่สุด ดังนั้นใครจะเข้าใจได้ดีไปกว่าตััวเราเอง ดังนั้นในการให้ได้มาซึ่งภาพที่เหมาะสมและสวยงาม สำหรับคนที่ใช้โปรแกรมตกแต่งภาพไม่เป็นก็มี 2 วิธีให้เลือกคือ
  1. ดาวน์โหลด header สวยๆฟรี
    20 Beautiful Header Banner Design เป็น 20 ภาพที่สวยมากจริงๆของ rockstartemplate.com



    freewebpageheaders
    ส่วนเว็บนี้ก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบซึ่งเค้าก็แยก catagory ไว้ให้แล้วด้วย

  2. นำภาพของตัวเองที่มีอยู่แล้วมาทำเป็น Header image ด้วย Blog header generator ซึ่งโปรแกรมนี้จะให้เราอัพโหลดรูปแล้วทำการตัดภาพของเราให้มีขนาดที่เหมาะสม ซึ่งเราเลือกที่จะให้เก็บส่วนไหนของภาพไม่ให้ถูกตัดออกไปก็ได้เช่น ตรงกลางภาพหรือด้านบนของภาพเป็นต้น แค่ 2 ขั้นตอนก็ได้ภาพแล้ว ง่ายมั้ยหล่ะ
ต่อไปก็เป็นเรื่องของคนที่ทำ Photoshop เป็นก็ทำ header image โดยเอารูปที่เรามีอยู่แล้วมาตกแต่งด้วย photoshop ให้ได้ขนาดที่ต้องการหรือเอารูปมาเรียงกัน ขนาดของภาพก็แล้วแต่ theme ที่เราเลือกมาว่ามีขนาดความกว้างเท่าไหร่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็กว้าง 800 pixel ส่วนความสูงก็แล้วแต่เราเลย แต่ต้องจำไว้ว่ายิ่งรูปใหญ่ก็จะทำให้หน้าบล๊อกของเราโหลดช้าไปด้วย ที่สำคัญอย่าลืมตั้ง resolution ของภาพไว้ที่ 72 pixel เพราะเป็นภาพที่ใช้กับหน้าจอ ความละเอียดเท่านี้ก็พอแล้ว

ปล. ส่วน header image ของบล๊อกนี้ใช้ photoshop ทำอย่างเมามันจ่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น